Máu nhiễm mỡ nên ăn gì

52

Hiện nay, do thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống trở nên mất cân bằng nên đó là lý do và là nguyên nhân chính gây ra những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư, máu nhiễm mỡ. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn biết thêm những thông tin và giải đáp thắc mắc về việc bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì là hợp lý.

Bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì ?

Tránh thừa cân hoặc giảm cân cho đến khi bạn đạt được cân nặng hợp lý và có một cuộc sống năng động, tức là chống lại tình trạng lười vận động thông qua tập thể dục thường xuyên, là một trong những yếu tố góp phần quan trọng nhất vào việc điều trị bệnh mỡ máu.

Yếu tố này cho đến nay là quan trọng nhất. Chế độ ăn kiêng hiệu quả nhất để giảm cholesterol tương đối đơn giản: thay thế thực phẩm làm tăng cholesterol bằng những thực phẩm làm giảm cholesterol. Đừng lo lắng, nó không yêu cầu các biện pháp ăn kiêng khắc nghiệt. Bạn sẽ không phải giới hạn bản thân nhiều nhưng bạn cần phải thực hiện các thay đổi. Sau đây là các loại thực phẩm bạn cần lưu ý:

Quả óc chó

Những điều kỳ diệu nhỏ này giúp giảm LDL, nhưng chúng cũng siêu tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin và khoáng chất …

Chất xơ

Chế độ ăn giàu chất xơ cũng giúp giảm cholesterol LDL. Bạn chỉ cần thay thế bột mì hoặc gạo trắng thông thường bằng bột mì và gạo. Đây là một bước đầu tiên tốt.

Rau củ quả

Càng nhiều màu càng tốt. Trái cây và rau quả có chứa nhiều thành phần lành mạnh cũng giúp giảm cholesterol.

Trà xanh

Hiện nay người ta biết rằng trà xanh rất tốt cho sức khỏe. Chất tannin có trong trà này ức chế sự hấp thụ chất béo từ chế độ ăn uống, đó là lý do tại sao thức uống này gián tiếp góp phần làm giảm cholesterol.

Không bao giờ thay thế chất béo bằng đường: hãy chú ý đến thành phẩm có hàm lượng chất béo giảm. Chất béo thường được thay thế bằng đường, do đó ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của chúng ta và do đó là mức cholesterol.

Chống Covid bằng việc mua>>>Elipsportmay chay bomáy chạy bộ Elipsportmáy chạy bộ

Nguyên nhân gây nên máu nhiễm mỡ mà bạn cần nên biết 

Nó có thể có nguyên nhân nội sinh, đó là bản thân sinh vật tạo ra chất béo với số lượng không mong muốn, hoặc do ngoại sinh, và gây ra chế độ ăn uống không đúng hoặc dư thừa. Vì chất béo không hòa tan trong nước, thành phần chính của máu, để được vận chuyển qua nó, chúng phải có chất vận chuyển đặc biệt gọi là lipoprotein. Nó là những gì chúng ta thường biết là cholesterol tốt và xấu. Cholesterol xấu, LDL, hoặc lipoprotein tỷ trọng thấp, tích tụ trên thành mạch máu và là nguyên nhân gây ra các tai biến tim mạch. 

Chất béo bão hòa

Những chất này cần được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống càng nhiều càng tốt. Axit béo bão hòa được tìm thấy chủ yếu trong thức ăn động vật, các sản phẩm từ sữa nguyên chất, dừa và dầu cọ.

Chất béo chuyển hóa

Những chất béo này cho đến nay là chất béo tồi tệ nhất. Chúng chắc chắn nên được tránh. Chất béo chuyển hóa có thể được nhận biết bằng cụm từ “đọc lướt một phần” trên nhãn sản phẩm.

Người thừa cân

Những người thừa cân thường cũng có mức cholesterol cao. Vì vậy, đã đến lúc giảm cân. Cân nặng bình thường góp phần giúp tim khỏe mạnh hơn về lâu dài. Để giảm cân, điều quan trọng là phải tránh carbohydrate, đường và thành phẩm. Ngoài ra, người ta nên nghiên cứu bảng giá trị dinh dưỡng thực phẩm thường xuyên hơn và ăn thực phẩm có hàm lượng calo cao ít thường xuyên hơn.

Nguồn: http://trm.com.vn/

Bình luận