Tập thể dục khi mang thai có nên hay không? Điều bà bầu thắc mắc

25

Mang thai được coi là khoảng thời gian phụ nữ được nghỉ ngơi và sinh hoạt thoải mái. Nhiều người tin rằng việc mang thai khiến người phụ nữ trở nên yếu ớt hơn, nhưng điều đó hoàn toàn không có cơ sở.

Không có bất lợi nào đối với việc mang thai, và hầu hết phụ nữ khỏe mạnh đều sinh con vào đúng thời điểm mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Và câu hỏi tập thể dục khi mang thai có nên hay không đã được đặt ra. Theo bạn tập thể dục khi mang thai có tốt không? Cùng đi vào bài để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

Tập thể dục khi mang thai có nên hay không? 

Tập thể dục là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe bà bầu trong thai kỳ. Nếu bạn có xu hướng tập thể dục vào buổi sáng hoặc giữa giờ, bạn cần tiếp tục tập luyện, nhưng thời lượng nên ngắn hơn một chút và không vận động quá nhiều.

"Tập thể dục khi mang thai có nên hay không ? "

Khi tập thể dục, bạn nên cẩn thận kết hợp hoạt động thể chất với hít thở sâu để cải thiện lưu thông không khí, cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể mẹ và thai nhi, góp phần sinh con dễ dàng và không đau. trong quá trình sinh nở bằng cách kết hợp thở sâu và thở đều khi cơn đau tử cung xuất hiện. Theo nhiều nghiên cứu y khoa, tập thể dục giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh, chống lại các bệnh do vi khuẩn gây ra như cảm cúm … Thời gian làm việc của phụ nữ mang thai thường xuyên ngắn hơn so với phụ nữ không mang thai. Đặc biệt, nếu bà bầu được hướng dẫn những bài tập đúng cách khi mang thai có thể giảm đau và sinh con khỏe mạnh. Bà bầu nên chạy bộ 15-20 phút mỗi ngày bên cạnh việc tập thể dục, vì đây là bài tập phù hợp và có lợi nhất.

Lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai mà không phải ai cũng biết

Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ mang thai khỏe mạnh tập thể dục khi mang thai có thể có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc sau:

– Giảm bệnh tiểu đường thai kỳ và huyết áp cao khi mang thai

– Ít sinh non và sinh con sớm 

– Quá trình sinh diễn đẻ ra nhanh hơn, giúp mẹ đỡ sức

– Sinh con tự nhiên dễ dàng hơn (sinh mổ thấp hơn)

– Giảm đau sau sinh ít hơn nhanh hơn

– Phục hồi nhanh hơn sau khi sinh

Nói chung, tập thể dục không chỉ thúc đẩy thai kỳ khỏe mạnh hơn mà còn giúp em bé có một khởi đầu khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu cho thấy, bụng bầu ngày càng lớn thì nhịp tim ở phụ nữ mang thai càng chậm. Thai nhi của những bà mẹ năng động cũng có cân nặng hợp lý, giảm mỡ thừa, tăng khả năng chống chọi với stress, hệ thần kinh hành vi phát triển hoàn thiện và trưởng thành hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày hầu hết thời gian trong ngày. Hầu hết các bài tập đều có thể được thực hiện một cách an toàn khi đang mang thai, miễn là bạn thận trọng một chút và đừng lạm dụng nó.

 

Luôn bắt đầu bằng cách đun trong 5 phút và đun thêm 5 phút nữa. Tùy thuộc vào loại bài tập, hãy dừng lại bằng bài tập chậm rãi, nhẹ nhàng, kéo dài từ 5 – 10 phút.

Như thông tin trên đã nói, việc tập thể dục khi mang thai là điều rất tốt, nó giúp mẹ và bé đều rất tốt cho sức khỏe và cải thiện tình trạng sinh. Áp dụng ngay nhé những mẹ bầu.

Nguồn: http://trm.com.vn/

Bình luận